Skip to content

Hè 2014: Thị trường điều hòa

889 lượt đọc
Thị trường điều hòa trong những ngày nắng nóng vừa qua vẫn chưa hề hạ nhiệt, lượng máy bán ra trung bình gấp 3-5 lần ngày thường.

Theo LG Việt Nam cũng cho biết, những ngày nắng nóng vừa qua, nhu cầu lắp đặt điều hòa của người dân tăng đột biến. Số lượng điều hòa LG thậm chí ngày cao điểm nhất gấp 10 lần những ngày thông thường.

Giá cả - yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn

thị trường điều hòa 1

Sản phẩm điều hòa của các hãng cạnh tranh mạnh bằng giá, khả năng tiết kiệm điện và mẫu mã thiết kế

Theo bà Hoàng Thị Hường, giám đốc ngành hàng điện lạnh Pico – 324 Tây Sơn cho biết, các dòng điều hòa có công suất từ 9000 bán chạy nhất vì phù hợp với các căn phòng có diện tích thông thường khoảng 12 – 15m2 ở các gia đình hiện nay. Và ba thương hiệu điều hòa bán chạy nhất tại Pico là Daikin, Panasonic và LG. Tuy nhiên, bà Hường cũng cho biết, cùng các dòng điều hòa có công suất, tính năng như nhau, nhưng các sản phẩm của các liên doanh trong nước như LG thường bán chạy hơn so với các dòng sản phẩm nhập khẩu là Daikin và Panasonic vì giá chênh nhau từ 2 – 3 triệu. “Mặc dù vẫn nhiều tâm lý sính hàng ngoại, hàng nhập khẩu, nhưng giá cả vẫn là yếu tố quyết định sự lựa chọn của các khách hàng”, bà Hường cho biết. Anh Hoàng Văn Sơn, một khách hàng đi mua điều hòa ở cũng cho biết “Tôi vừa chọn mua chiếc điều hòa V10...của LG. Đây là dòng điều hòa đời mới sử dụng - công nghệ Inverter tiết kiệm điện, nhưng trong khi đó cùng tầm tiền 8 triệu này chỉ mua được các dòng điều hòa thông thường không có Inverter của các hãng nhập khẩu khác”. Người tiêu dùng ngày càng thực tế, nên chính vì thế giá cả là yếu tố số 1 để các hàng cạnh tranh nhau.

Dòng điều hòa Inverter lên ngôi

Khi giá điện ngày một tăng, các dòng điều hòa sử dụng công nghệ Inverter ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường nhờ khả năng tiết kiệm điện và độ bền tối ưu. Theo người phụ trách bán hàng của một trung tâm điện máy cho biết, các dòng sản phẩm Inverter có giá cao hơn 1,5 – 2,5 triệu đồng so với các dòng sản phẩm thông thường không có Inverter. Tuy vậy, năm nay doanh số bán hàng của các dòng điều hòa Inverter vẫn tăng khoảng 35% so với năm trước. Chính vì vậy, năm nay các hãng điện tử cũng đều đẩy mạnh sản xuất các dòng sản phẩm Inverter. Các dòng điều hòa Inverter chiếm tỷ lệ khoảng 35 – 50% trong tổng số các mẫu điều hòa của các hãng. Bên cạnh việc tăng cường các mẫu và số lượng điều hòa Inverter, dựa trên công nghệ máy nén biến tần này, các hãng còn nghiên cứu phát triển thêm nhiều tính năng tiện ích cho các dòng điều hòa. Theo LG Vietnam cho biết, các sản phẩm điều hoà Inverter của LG có thêm chế độ kiểm soát năng lượng chủ động, giúp tiết kiệm năng lượng tối đa. , với khả năng tuỳ chỉnh theo 4 mức công suất:100% công suất làm lạnh, 80%, 60% và 40% tuỳ theo số lượng người trong phòng và mức độ vận động.

thị trường điều hòa

Để lựa chọn các dòng điều hòa tiết kiệm điện người tiêu dùng nên lưu ý tem năng lượng do Bộ công thương cấp được dán trên các sản phẩm

Ngoài ra những chiếc điều hòa Inverter còn có khả năng làm lành nhanh (trong vòng 3 phút có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng xuống 5 độ C) và khả năng làm lạnh sâu (nhiệt độ trong phòng có thể giảm xuống tới 16 độ C thay vì 18 độ C như các sản phẩm thông thường khác). Theo các chuyên gia điện tử đánh giá, các dòng điều hòa Inverter sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ các ưu điểm vượt trội. Giá của các dòng sản phẩm này cũng sẽ mềm hơn vì các hãng sẽ giảm được giá thành do tăng sản lượng. Nguồn: LG

7 bầu chọn /trung bình: 4